THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu?
MENU SẢN PHẨM
THÔNG TIN
SẢN PHẨM HOT
BÀI VIẾT HAY
Cuối năm 2013 Việt Nam đã lắp ráp Peugeot sang trọng, lịch lãmOtohyundai.vn - Peugeot đã vượt qua hàng loạt yêu cầu khắt
0908327908-Tiêu cực đăng kiểm xe tại Việt Nam sẽ triệt để trong năm 2014“Cục Đăng kiểm VN đã xác định 2014 là năm trọng
Thông tư mới về thủ tục hành chính khi kiểm định xe mớiVới quy định của Thông tư số 60/2013/TT-BGTVT, thủ tục hành
otohyundai.vn - Kinh nghiệm lái xe số sànVới những người mới tập lái, những người đam mê cảm
Cần bán xe tải Veam VT200 2tan thùng mui bạt máy Kia xe mới nhất 2014“Cục Đăng kiểm VN đã xác định 2014 là năm trọng
Trển lãm Ô Tô cuối tháng 5/2014 tại sẻ có nhiều đổi mớiTriển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp
Bán xe tải trả góp qua ngân hàng đối với công ty hoặc cá nhân0908.327.908 - Ô TÔ HYUNDAI - LÀ TỔNG ĐẠI LÝ XE
ĐỐI TÁC
TỶ GIÁ
MUABÁN
AUD17913.6618182.55
CAD17942.3318340
CHF23282.0723750.15
DKK03795.43
EUR27604.1727934.2
GBP31350.4931853.11
HKD2863.082926.49
INR0369.2
JPY201.59205.45
KRW19.5521.87
KWD078427.85
MYR05816.07
NOK02930.76
RUB0447.85
SAR06278.24
SEK02863.18
SGD17004.5217311.73
THB699.4728.59
USD2267522745

Theo thống kê chất lượng xe TQ nhanh chóng xuống cấp

16/06/2014 00:18 | Lượt xem: 957

Từ đầu năm đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã từ chối kiểm tra, buộc tái xuất và có biện pháp xử lý đối với 279 phương tiện do Trung Quốc sản xuất.

Ông Nguyễn Tô An, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến.

Cụ thể, chỉ trong 5 tháng đầu năm, có 2.902 xe ô tô do Trung Quốc sản xuất được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cấp chứng chỉ đạt chất lượng lưu hành, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013. Đặc biệt, có những thời điểm tháng 4 và tháng 5/2014, lượng xe do Trung Quốc sản xuất nhập về Việt Nam được kiểm định tại Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng gần gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm 2013.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Tô An cho rằng, hiện tại, nước ta đang triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm tăng cường siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Trước đây, các xe tải chở quá tải trọng cho phép gấp 2 đến 3 lần, thậm chí cá biệt có trường hợp gấp 4 lần. Do tăng cường kiểm soát dẫn đến cần thêm một số lượng phương tiện vận tải, đồng thời ô tô do Trung Quốc sản xuất có đặc điểm là giá thành phù hợp với khả năng tài chính hạn chế của nhiều người dân và thời gian cung cấp hàng nhanh. Đó là lý do khiến các phương tiện được nhập khẩu nhiều trong thời gian vừa qua.

Để quản lý chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu, Bộ GTVT đã tăng cường việc kiểm tra và công bố thông số kỹ thuật và hình ảnh của các phương tiện đã được chứng nhận lên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam để cung cấp thông tin cho các đơn vị có liên quan.

“Các lô hàng xe nhập khẩu về, lô nào cũng được kiểm tra, có những trường hợp mẫu nào đưa mới về chưa được phía nước xuất khẩu công bố thì bên mình sẽ tiến hành thử nghiệm an toàn. Còn những xe trong quá trình kiểm tra mà phát hiện có những cái bất thường, sai khác, ví dụ như có xuất trình báo cáo thử nghiệm khí thải chẳng hạn, nhưng mình đối chiếu giữa báo cáo đó với xe thực tế, với động cơ thực tế phát hiện có sự sai khác thì yêu cầu đưa đi thử nghiệm khí thải trong nước”, ông An nói.

Cũng theo ông Nguyễn Tô An, đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp giấy Thông báo không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu, từ chối kiểm tra, buộc tái xuất và có biện pháp xử lý tổng số 279 phương tiện do Trung Quốc sản xuất của 31 doanh nghiệp nhập khẩu.

Trong đó, cơ quan Đăng kiểm đã cấp giấy Thông báo không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với 28 xe của 13 doanh nghiệp nhập khẩu từ Trung Quốc; Từ chối kiểm tra và yêu cầu 2 doanh nghiệp nhập khẩu phải tự tái xuất 2 lô hàng là ô tô tải tự đổ (gồm 14 xe) nhập khẩu từ Trung Quốc vì có dấu hiệu vi phạm quy định về thể tích thùng chở hàng; 5 xe bị đục sửa số khung, số động cơ phải tái xuất.

Ngoài ra, có doanh nghiệp sau khi mở tờ khai nhập khẩu đã tự kiểm tra và đối chiếu với quy định hiện hành đồng thời quyết định tự tái xuất 2 lô hàng (32 xe) nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đặc biệt, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát hiện và có biện pháp xử lý đối với 70 chiếc ô tô tải tự đổ không thỏa mãn quy định về kích thước giới hạn thùng hàng; xử lý đối với 130 ô tô tải tự đổ có sẵn các liên kết chờ để dễ dàng tăng thể tích thùng hàng khi xe vào khai thác; chấn chỉnh 18 doanh nghiệp nhập khẩu đang tham gia nhập khẩu xe tải từ Trung Quốc để hạn chế việc cơi nới thùng hàng và có sẵn các liên kết chờ ở thùng hàng.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra thực tế tại các Trạm đăng kiểm cũng cho thấy, qua quá trình sử dụng, chất lượng ô tô do Trung Quốc sản xuất nhanh xuống cấp. Theo số liệu thống kê trong kiểm định thì tỷ lệ xe không đạt đối với xe tải do Trung Quốc sản xuất khi kiểm định lưu hành là 37% so với tỷ lệ trung bình chung là 33% và so với xe tải do Hàn Quốc sản xuất là 20%.

theo vovgiaothong